SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM CẤP HUYỆN CỤM SỐ 3 NĂM HỌC 2023 -2024

Thứ năm - 14/12/2023 02:52
Thực hiện kế hoạch số 1052/PGDĐT- CMMN ngày 19 tháng 9 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp mầm non năm học 2023 – 2024 Cụm số 3 gồm các đơn vị trường Mầm non Huổi Mí, Mầm non Nậm Nèn, Mầm non Hừa Ngài, Mầm non Pa Ham tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm cấp huyện tháng 12 đợt 1 về việc thực hiện chuyên đề xây dựng tiết dạy theo nghiên cứu bài học tại Trường Mầm non xã Nậm Nèn.
                          Được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà vào 13 giờ 30 phút ngày 8/12/2023 trong không khí phấn khởi của các cháu học sinh, các cô giáo,  trường Mầm non Nậm Nèn  đại diện cho cụm số 3 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn cụm cấp huyện với sự tham dự của các Đ/c: Trần Thị Tâm, Đại diện cho chuyên môn phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Chà. Phạm Thị Huyền Trang - Hiệu trưởng trường mầm non Ma Thì Hồ. Cùng với các Ban giám hiệu, tổ trưởng, tổ phó, giáo viên cốt cán của các đơn vị trường cụm số 3 tổ chức dạy một hoạt động: Lĩnh vực PTTC:
           Bật qua vật cản 15-20cm (5 tuổi)
Bật qua vật cản 10-15cm (4 tuổi)
Bật xa 20 – 25cm (3 tuổi),
                    TC: Vận chuyển lương thực
           Giáo viên thực hiện: Lò Thị Loan - Giảng dạy lớp ghép 3,4,5 tuổi bản Phiêng Đất A. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn đã được phân tích, trao đổi và thảo luận đưa ra giải pháp thống nhất cách thực hiện tốt hơn.
Có thể nói sức khỏe là vốn quý nhất của con người nhất là trẻ trong độ tuổi mầm non. Phát triển thể chất sẽ giúp trẻ phát triển tốt về các mặt nhận thức, tình cảm. Việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu quả học tập, công việc.
Trong tiết chuyên đề với không khí vui tươi, phấn khởi, tiết dạy được tổ chức bài bản quy mô tổ chức dưới hình thức theo đội trong quá trình học đòi hỏi các bé thể hiện được sự khéo léo, khả năng phối hợp và tinh thần đồng đội cao, các bé đều tỏ ra hứng thú khi tham gia tiết học.
Qua tiết chuyên đề giáo viên giảng dạy đã truyền tải được cảm hứng và khắc sâu kiến thức cho trẻ, các bé được thể hiện rõ năng khiếu, sự cố gắng, nỗ lực của bản thân qua tiết học. Đây cũng là dịp để các bé được giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết, sự tương trợ lẫn nhau, sự nỗ lực hết mình của bản thân. Thông qua tiết chuyên đề đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; đánh giá việc thực hiện lồng nghép tích hợp các nội dung chuyên đề giáo dục phát triển vận động tại các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động, nhằm giúp trẻ phát triển các tố chất vận động nhanh, mạnh, bền, dẻo dai, khéo léo, tính mạnh dạn tự tin khi tham gia các hoạt động, tạo cho các bé có một sân chơi bổ ích, phát triển thể lực đáp ứng nhu cầu vận động, tạo điều kiện cho trẻ chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động giáo dục thể chất, qua hoạt động này khuyến khích trẻ mầm non luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu quả học tập đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, cộng đồng về chất lượng của trẻ trong đơn vị. Sau tiết học kết thúc, Ban giám hiệu, tổ trưởng, tổ phó, giáo viên cốt cán  trong cụm số 3 đã tiến hành đại diện từng đơn vị rút kinh nghiệm, phân tích trao đổi, chia sẻ tiết dạy. Nhiều đồng chí đã đưa ra ý tưởng của mình đóng góp cho tiết dạy hay và thành công hơn nữa. Không những thế buổi sinh hoạt còn thống nhất về quy trình và cách thức tổ chức cho tiết dạy thể dục. Qua đó các đồng chí giáo viên tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có thể học hỏi, lựa chọn và áp dụng tại lớp của mình. Với sự chuẩn bị tiết dạy chu đáo của giáo viên  trực tiếp giảng dạy, cùng với sự tham gia nhiệt tình, sự trao đổi chia sẻ, cởi mở của các Ban giám hiệu, giáo viên tham dự. Buổi sinh hoạt chuyên đề cụm cấp huyện đợt 1 tháng 12 năm học 2023-2024 cụm số 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp, buổi sinh hoạt chuyên đề đã để lại nhiều ấn tượng và mang lại ý nghĩa rất lớn cho cả cô và trò. Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức với sự tham dự của các đồng chí giáo viên nhằm tăng thêm sự đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn giữa các giáo viên trong nhà trường và với trường bạn.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trong buổi sinh hoạt chuyên đề cụm số 3.





























Tác giả: Mầm non Nậm Nèn

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây