NGÔI TRƯỜNG MẦM NON GIÀU TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ CHĂM SÓC TRẺ

Thứ ba - 13/08/2024 04:39
Nằm giữa trung tâm Xã Nậm Nèn là ngôi trường Mầm non với cái tên gọi đầy yêu thương Mầm non Nậm Nèn. Đúng với biểu tượng của cầu vồng sau những cơn mưa.
                        Đến trường, điều đầu tiên chúng ta cảm nhận được đây là một ngôi trường thân thiện, sạch sẽ, an toàn và hiện đại. Trường học có đầy đủ các thiết bị dạy học vô cùng hiện đại, có hệ thống sân chơi rộng rãi. Ngoài ra, khuôn viên nhà trường còn có hệ thống cây bóng mát, bồn hoa, cây cảnh hài hòa, cùng với vườn cổ tích gợi lên cảm giác thân quen trong câu chuyện bà kể. Mọi thứ đều sạch sẽ và vô cùng an toàn đối với trẻ. Trong các phòng học, phòng chức năng, các thiết bị dạy học hiện đại được lắp đặt, bố trí khoa học, gọn gàng, thẩm mỹ. Với các trang thiết bị vô cùng hiện đại luôn mang đến cho trẻ cảm giác vừa thân quen vừa lạ lẫm.
Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, về sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Mỗi cô giáo, nhân viên trường mầm non Nậm Nèn luôn phấn đấu thực hiện tâm nguyện của Bác "Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực, là niềm tin cho mỗi cá nhân và tập thể nhà trường. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề và vinh quang của người kỹ sư tâm hồn, mỗi cô giáo trong nhà trường đều cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập các lớp bồi dưỡng nâng chuẩn. Trong thời đại công nghệ thông tin, đội ngũ giáo viên nhà trường đã tích cực học các lớp bồi dưỡng tin học. 100% giáo viên đã soạn, giảng được giáo án điện tử.
Mỗi ngày, chào đón các con là nụ cười và giọng nói ngọt ngào pha chút hài hước của các cô giáo. Bằng tình yêu dành cho những đứa trẻ, bằng tình yêu cao cả như người mẹ hiền các cô đã mang đến cho các con những tình cảm thiêng liêng nhất. Những bài học cô mang đến cho các con không chỉ là những tiết học khô khan nữa mà các cô còn đưa những phương pháp dạy vô cùng hiện đại: Kỹ năng sống, Trải nghiệm cuộc sống. Các con được khám phá một thế giới mới không còn bó buộc trong phạm vi nào nữa. Các con được đắm mình trong những tiết học mà mình được tự do nêu lên những ý tưởng, những suy nghĩ của mình. Trong giờ học cô là những người tổ chức, hướng dẫn trẻ tham gia các hoạt động. Ở đây cô không chỉ là người mẹ mà còn là người bạn đồng hành cùng con trên con đường học tập.





               Trường học không chỉ là nơi để học, để chơi, để tham gia trải nghiệm mà đó còn là ngôi nhà thứ hai của các em. Nơi đó, các em thấy yên tâm, tin tưởng. Hàng ngày đến trường các em mang đến đây biết bao câu chuyện để kể với bạn bè và cô giáo. 


      
                 Khi được thấy những nụ cười rạng rỡ, chắc hẳn ai cũng nhận thấy những hạnh phúc đong đầy trong ánh mắt ngây thơ của các con. Các con khi học trong mái trường Nậm Nèn được trang bị những thiết bị hiện đại và những tiết học khoa học nhất. Môi trường giáo dục hiện đại ấy được vun đắp từ tình cảm của cô và trò, sự vun đắp tình cảm giữa phụ huynh và giáo viên.
 

Tác giả: Mầm non Nậm Nèn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây