CÁC BÉ KHỐI 5 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON NẬM NÈN ĐI THAM QUAN TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC BÁN TRÚ TIỂU HỌC NẬM NÈN

Thứ ba - 28/05/2024 08:13
Đúng 8 giờ 20 phút sáng nay ngày 15/05/2024 các bé khối 5 tuổi tay trong tay với đồng phục áo Việt Nam, gọn gàng tập trung trước sân trường để cùng với cô chuẩn bị cuộc hành trình đến Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nèn.
Nhìn những gương mặt hân hoan và háo hức của các bé, các cô cũng vui lây nhưng trong lòng lại trào dâng bao cảm xúc bịn rịn, vì chỉ còn hơn hai tuần nữa thôi là các cô phải chia tay các bé vào lớp 1.

            Cô Lò Thị Nguyệt – Giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo 5 tuổi trung tâm, dặn dò các con trước khi đến tham quan trường Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nèn.



         Hình cô Nguyễn Thị Dung – Phó hiệu trưởng, trường mầm non Nậm Nèn, cùng các cô giáo trung tâm và các cháu 5 tuổi trên đường đi bộ xuống tham trường PTDT bán trú tiểu học Nậm Nèn.



         Đến trước cổng trường PTDT bán trú tiểu học Nậm Nèn, các bé được các cô giáo cùng các anh chị đón tiếp rất nồng nhiệt. Đón các bé bằng những tiếng vỗ tay rộn rang của các anh chị


         Mọi thứ đối với các bé đều vô cùng mới lạ, khiến các bé đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những đôi mắt tròn xoe không chớp, những câu hỏi liên tục đặt ra. Vì sao sân trường lại có một cột cờ thật lớn, bên trên là lá cờ đỏ sao vàng bay phần phật? Sao sân trường không có đu quay, cầu trượt nhỉ? Tại sao trong lớp lại xếp bàn theo dãy thế kia? Tại sao….? Những thắc mắc rất ngây thơ, đáng yêu của các bé được các cô giáo và các anh chị tiểu học giải đáp rất nhiệt tình.



            Các bé được trò chuyện giao lưu văn nghệ với các anh chị và thầy cô với các tiết mục sôi nỗi và hấp dẫn và cùng  lắng nghe Ban Giám Hiệu trường PTDT bán trú tiểu học Nậm Nèn giới thiệu về trường, về lớp học, về đồ dùng học tập và các hoạt động học tập ở trường tiểu học khác với ở trường mầm non như thế nào. Qua đó, giúp các bé có thêm hiểu biết về trường Tiểu học và các hoạt động học tập. 



          Các bé vào lớp học giao lưu, trò chuyện với các anh chị lớp 1 và được ngồi vào bàn học, được làm quen với những đồ dùng học tập vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Và được các cô dẫn đi tham quan hệ thống các  phòng chức năng của trường, được vào thư viện đọc truyện. Và đặc biệt hơn cả là vào lớp học của các anh chị, được ngồi vào bàn thử cảm giác được là học sinh lớp1.


          Kết thúc chuyến tham quan, các bé tạm biệt các anh chị và các cô của trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nèn và hẹn ngày gặp lại khi các con vào lớp 1.


             Thay mặt BGH, cô và trò khối 5 Tuổi trường mầm non Nậm nèn, xin trân trọng cảm ơn cảm ơn BGH cùng các thầy giáo, cô giáo và các em HS trường Tiểu học Nậm Nèn đã nhiệt tình, tạo điều kiện chuẩn bị rất chu đáo để đón các con khối 5 Tuổi của trường đến tham quan và trải nghiệm tại trường thật vui vẻ, bổ ích và có nhiều ý nghĩa. Đã để lại cho các con nhiều niềm vui, chuẩn bị tâm thế sẵn sáng bước vào lớp 1.

 

Tác giả: Mầm non Nậm Nèn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây