CÔNG TÁC ĐIỀU TRA PHỔ CẬP GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG MẦM NON NẬM NÈN NĂM HỌC 2023-2024

Thứ năm - 07/09/2023 04:08
Hằng năm, cứ đến đầu năm học các trường đều thực hiện công tác điều tra phổ cập. Năm học 2023 – 2024, theo chỉ đạo về công tác phổ cập giáo dục trên địa bàn xã Nậm Nèn, trường mầm non Nậm Nèn đã tiến hành thực hiện công tác điều tra phổ cập nhằm góp phần thực hiện tốt công tác điều tra phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.
Nhà trường đã cùng các ban nghành, cơ quan đoàn thể, địa phương, các trường Tiểu học, trường Trung học cơ sở tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động... để thực hiện công tác phổ cập giáo dục trên địa bàn cơ sở cũng như gắn kết mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.
 Nhà trường xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng được tiến hành thường xuyên và lâu dài suốt các năm qua của trường mầm non Nậm Nèn . Để thực hiện tốt công tác phổ cập ngay từ những ngày đầu của tháng 8, nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí cán bộ, giáo viên trong nhiệm vụ làm công tác phổ cập.
    Với nhiệm vụ của mình, các đồng chí giáo viên đã bắt tay ngay vào công việc, đi tới từng hộ dân ở bản mình được phân công để điều tra theo từng độ tuổi đã quy định. Dù thời tiết có lúc nắng và nhiều hôm mưa to, đường đi vào một số điểm bản rất khó đi nhưng với tinh thần và trách nhệm các đồng chí giáo viên vẫn đến từng hộ dân để thực hiện công việc điều tra phổ cập sao cho cụ thể, chính xác và hoàn thành tốt công việc được giao.
                     Giáo viên phối kết hợp với các chủ hộ để để xác minh rõ các đối tượng trong độ tuổi ra lớp
Sau khi công việc điều tra tại các điểm bản đã xong, các thành viên trong nhóm sẽ tổng hợp các độ tuổi và cập nhật vào sổ điều tra phổ cập  kịp thời, chính xác.

                            Các đồng chí giáo viên phối hợp làm công tác điều tra PCGD
    Để công tác điều tra phổ cập hoàn thành tốt, bên cạnh sự nỗ lực, tích cực của các đ/c giáo viên trong nhà trường có sự phối kết hợp chặt chẽ với trường Tiểu học, trường Trung Học Cơ  Sở trong xã phối hợp  điều tra, nắm được thực trạng, tình hình để làm tốt công tác điều tra phổ cập giáo dục tại địa bàn xã Nậm Nèn.
Trong nhiều năm qua cũng như năm học 2023- 2024 này, công tác Điều tra phổ cập giáo dục của trường Mầm non Nậm Nèn luôn hoàn thành và đạt hiệu quả cao./.
 

Tác giả: Mầm non Nậm Nèn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây