CÁC BÉ MG TRƯỜNG MẦM NON NẬM NÈN TỔ CHỨC THAM QUAN TRẢI NGHIỆM TRƯỜNG PTDTBT TH NẬM NÈN

Thứ tư - 17/05/2023 21:37
Thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023 và kế hoạch hoạt động trải nghiệm của trường Mầm non Nậm Nèn, Ngày 17 tháng 5 năm 2023 nhà trưởng tổ chức cho các bé học sinh lớp Mẫu giáo ghép Trung Tâm đi tham quan trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn. Với mục đích là giúp trẻ được biết về trường tiểu học, địa chỉ của trường, tên trường, một số phòng, nhóm lớp, một số hoạt động của học sinh trường tiểu học. Qua đó giáo dục trẻ yêu trường, yêu lớp, giúp cho trẻ tự tin hơn và sẵn sàng chuẩn bị lên lớp1 học tại trường tiểu học. Việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào tiểu học là việc làm cần thiết và quan trọng đối với trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi giúp trẻ hào hứng, khơi gợi ở trẻ lòng mong muốn được lên lớp một trường tiểu học.


 


 
             Tới đây các bé được tham quan khuôn viên, các phòng ban trong nhà trường.  Các bạn nhỏ còn được các cô cho vào thăm quan khu vui chơi và khu vận động của nhà trường. Được quat sát các anh chị tập thể dục buổi sáng, ca múa hát tập thể, các bé rất thích và chú ý quan sát lắng nghe





             Một số hình ảnh trẻ đến thăm khuôn viên trường, quan sát các hoạt động đầu giờ của các anh chị Tiểu học
 
          Tiếp đó các con được vào tham quan lớp học của các anh chị lớp 1, vào trong lớp thấy mọi thứ đều vô cùng mới lạ, bàn ghế cũng khác, đồ dùng, sách vở của các anh chị khác hẳn ở mầm non. Các con rất hào hứng, phấn khởi khi được ngồi vào bàn học, được trò chuyện với cô giáo lớp 1 và làm quen với môi trường học tập của lớp 1. Khi thăm quan trường Tiểu học bé được đi thăm các lớp học, gặp gỡ các anh chị học sinh tiểu học và một số phòng chức năng, phòng thư viện,… giúp trẻ có thêm hiểu biết về các hoạt động học tập, vui chơi của học sinh tiểu học. Từ đó hình thành ở trẻ tinh thần tập thể, tính tổ chức, kỉ luật, biết chấp hành các nội quy, quy định trong trường học. Mọi thứ đối với các bé đều vô cùng mới lạ, những đôi mắt tròn xoe không chớp, những câu hỏi liên tục đặt ra...Những thắc mắc được cô giáo và các anh chị trường tiểu học giải đáp nhiệt tình…. Tiếp đến các bé còn được cô giáo chủ nhiệm các lớp  hướng dẫn một số đồ dùng học tập để vào lớp 1.
Tại buổi tham quan các cháu được nghe giới thiệu về trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn, được tham quan từ khối lớp 1 đến khối lớp 5, các phòng học và phòng chức năng. Ở đây trẻ được các cô giới thiệu về một số đồ dùng, sách vở của học sinh lớp 1 và các hoạt động của trường. Các bạn nhỏ rất hứng thú khi được nghe về ngôi trường Tiểu học, nơi mà năm học tới các bạn sẽ được học tập.












                         Một số hình ảnh trẻ thăm quan thư viện, trải nghiệm các hoạt động của các anh chị lớp 1
            Trong buổi thăm quan có các thầy cô giáo, các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn chào đón rất nhiệt tình chu đáo. Qua buổi thăm quan đó các em đã học hỏi được các anh, chị về ý thức, nền nếp thói quen trong học tập và sẽ học tập noi theo. Đồng thời các em có đủ tự tin, không bỡ ngỡ khi chuẩn bị bước vào cấp học mới đó là trường tiểu học.
          Buổi tham quan và trải nghiệm đầy bổ ích của các bé  Mẫu giáo thành công tốt đẹp nhờ sự nhiệt tình mến khách của các thầy cô giáo trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn. Buổi tham quan hôm nay sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời xa trường Mầm non thân yêu. Và đây cũng sẽ là trải nghiệm thực tế đầy màu sắc và bổ ích cho các bé, chắc chắn rằng các bé sẽ mạnh dạn tự tin sẵn sàng bước vào lớp 1 trường tiểu học với tâm thế thực sự thoải mái.
          Qua buổi thăm quan ở trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn, các cô giáo lớp MGG Trung Tâm xin  gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ giáo viên trong trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn đã tiếp đón rất nhiệt tình chu đáo và gửi lời chúc đến các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh trường PTDTBT tiểu học Nậm Nèn lời chúc sức khoẻ, gia đình hạnh phúc. Chúc cho các thầy, cô giáo luôn thực hiện tốt việc “Thi đua dạy tốt, học tốt” và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người, chúc cho các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi và có thật nhiều thành tích trong học tập.
 

Tác giả: Mầm non Nậm Nèn

Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây