Các hoạt động chào mừng kỉ niệm 92 năm ngày TLĐTNCSHCM

Thứ hai - 27/03/2023 01:08
Chi Đoàn trường Mầm non Nậm Nèn triển khai nhiều hoạt động
kỉ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931- 26/3/2023
Tháng 3 về, tuổi trẻ cả nước hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 với tên gọi “Tháng thanh niên”. Đây là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng lêng cao cả, là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Hòa chung trong không khí của cả nước chào đón tháng thanh niên năm 2023 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023)Đoàn thanh niên trường Mầm non Nậm Nèn đã có những hoạt động thanh niên mang màu sắc riêng của mình.
      Nằm trong chuỗi hoạt động của Chi đoàn, đoàn thanh niên trường mầm non Nậm Nèn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực mang đậm màu sắc của đoàn. Ngay từ đầu tháng 3, Ban Chấp hành chi đoàn cùng toàn thể đoàn viên đã lên kế hoạch, ý tưởng chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng tháng thanh niên 2023 hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình thanh xuân tuổi trẻ của các đoàn viên nơi đây.
Với số lượng 16 đoàn viên, một số lượng không nhiều. Đặc biệt đoàn thanh niên bậc học Mầm non 100%  đoàn viên đều là nữ nên việc tham gia hoạt động  đoàn cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy nhưng bằng sức trẻ, và lòng nhiệt huyết của mình, tất cả các đoàn viên đã cố gắng tham gia các hoạt động chào mừng một cách tích cực và hiểu quả.
      Dưới sự chỉ đạo của Đoàn xã Nậm Nèn, Ban Giám hiệu Nhà trường và sự linh hoạt sáng tạo của Ban Chấp hành Đoàn trường đã lên kế hoạch cho chuỗi hoạt động: Mở đầu là các hoạt động thi đua dạy giỏi của các đoàn viên, giúp các đoàn viên có cơ hội được dự giờ rút kinh nghiệm lẫn nhau, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, cùng nhau gắn kết, tìm ra cái mới, phương pháp mang tính đột phá để thực hiện tốt chuyên môn của mình. Đặc biệt đã chọn ra được ba hoạt động dạy giỏi tiêu biểu có ý tưởng hay, linh hoạt, sáng tạo, trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động.




  
                  Bên cạnh các hoạt động thi đua dạy giỏi 
các đoàn viên còn tham gia hoạt động “Trồng cây và tổng vệ sinh toàn trường”. Đây cũng là hoạt động thường xuyên được tổ chức hàng tháng của đoàn, tất cả đoàn viên rất hào hứng, tích cực tham gia thông qua hoạt động này nhằm tạo cảnh quan nhà trường luôn xanh - sạch - đẹp. Ngoài ý nghĩa trên, chi đoàn tạo điều kiện cho các đoàn viên xích lại gần nhau, đoàn kết, tăng cường sức khỏe và thể lực.
Thực hiện phong trào " Ngày thứ 7 tình nguyện - ngày chủ nhật xanh" nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, ý nghĩa của hoạt động tình nguyện chung tay cùng toàn thể xã hội bảo vệ môi trường xây dựng văn minh đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp với những hành động thiết thực. Sáng ngày 15/3/2023 chi đoàn trường Mầm non Nậm Nèn kết hợp Ban chấp hành đoàn xã Nậm Nèn và các chi đoàn huy động các đoàn viên thanh niên tham gia lao động dọn vệ sinh và trồng cây các đoàn viênđầy đủ. Đây là hoạt động ý nghĩa được bà con địa phương nhiệt liệt biểu dương.,.


 

                                          Hình ảnh đoàn viên dọn dẹp xung quanh trường
              Ngoài ra chi đoàn xã Nậm Nèn tổ chức thể dục thể thao kỉ niệm chào mừng 92   năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, đoàn xã đã lên kế hoạch giao lưu bóng đá, giữa các chi đoàn trong xã Nậm Nèn, các trận giao hữu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính với nhiều pha bóng đẹp mắt, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên. Đây là các hoạt động thiết thực để chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 và thành lập Đoàn thanh nên cộng sản HCM, cũng là cơ hội để ĐVTN được giao lưu, học hỏi tăng cường tình đoàn kết giữa các chi đoàn, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần, nâng cao thể chất.

 



Hình ảnh các hoạt động tham gia đá bóng do Đoàn xã tổ chức

                  Có thể nói, tháng Thanh niên năm 2023 đã khép lại với biết bao niềm tự hào phấn khởi, sôi sục ý chí thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo của 16 đoàn viên thanh niên trong Nhà trường. Có được những thành quả, những tinh thần nhiệt huyết ấy là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự ủng hộ, sự năng động, tích cực của các cán bộ đoàn và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên, nỗ lực xung kích, tình nguyện để xây dựng phong trào, tích cực hưởng ứng tháng thanh niên, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tập thể thanh niên trường Mầm non Nậm Nèn và sự phối hợp của các đồng chí Ban Chấp hành đoàn xã Nậm Nèn để hoạt động của đoàn thanh niên trường Mầm non được diễn ra thuận lợi. Cảm ơn những tình cảm quý báu đó và nguyện thi đua phấn đấu để không chỉ dừng lại ở tháng Thanh niên, mà tất cả những tháng khác, tuổi trẻ Nhà trường tiếp tục có những chương trình, hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng, đổi mới, phát triển của bậc học mầm non nói chung và Trường Mầm non Nậm Nèn nói riêng.

Tác giả: Mầm non Nậm Nèn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây